5 สูตรน้ำสลัด เพื่อสุขภาพ แคลอรี่ต่ำ ไขมันต่ำ น้ำใส ไม่มัน

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  496 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สูตรน้ำสลัด เพื่อสุขภาพ แคลอรี่ต่ำ ไขมันต่ำ น้ำใส ไม่มัน

5 สูตรน้ำสลัด เพื่อสุขภาพ แคลอรี่ต่ำ ไขมันต่ำ น้ำใส ไม่มัน

           เชื่อว่าหลายๆคนที่ชื่นชอบการทานสลัด ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะน้ำสลัดด้วยใช่ไหมคะ เพราะถ้าหากในสลัดผักไม่มีน้ำสลัดแล้ว รับรองว่ารสชาติขมนำมาแน่นอน เพราะนอกจากน้ำสลัดจะมีช่วยเพิ่มรสชาติที่ดีให้กับเราแล้ว ยังลดระดับไขมันในร่างกายด้วย เพราะมีส่วนสำคัญในการช่วยลดอัตราการดูดซึมไขมัน

          แต่อย่างไรก็ตาม หากเราไปเลือกซื้อน้ำสลัดตามซูเปอร์มาร์เก็ตโดยที่ไม่ได้อ่านฉลากให้ดีเสียก่อน เมื่อนำมารับประทานนานๆ ไปก็อาจจะทำให้น้ำเพิ่มโดยไม่รู้ตัว แทนที่น้ำหนักจะลดลงเพราะทานสลัด เนื่องจากในน้ำสลัดบางสูตรนั้นมีส่วนผสมของน้ำตาล ไข่ นมที่มากจนเกินไป บางคนก็อาจจะแพ้ได้อีกด้วย ในวันนี้ Purefoods จึงจะมาแจก 5 สูตร น้ำสลัด เพื่อสุขภาพ แคลอรี่ต่ำ ไขมันต่ำ แถมยังเป็นสูตรน้ำใส ไม่ข้น ไม่มัน ให้ทำรับประทานเอง นอกจากจะได้สุขภาพแล้วยังได้ความสบายใจอีกด้วย ว่าแล้วเราก็ไปดูกันเลยค่ะ!

น้ำสลัดน้ำใสสูตรดั้งเดิม

          น้ำสลัดน้ำใสสูตร น้ำสลัด เพื่อสุขภาพดั้งเดิม เป็นสูตรคลีนๆ ที่ทำง่าย เหมาะกับคนง่ายๆ แต่บอกเลยว่ารสชาตินั้นเข้ากับผักสลัดต่างๆ มากที่สุดแล้ว ด้วยรสชาติที่ไม่เข้มเกินไป สามารถทานได้ทุกมื้อ ซึ่งมีส่วนผสมและวิธีทำ ดังนี้

 วัตถุดิบและส่วนผสม
●      น้ำมันมะกอกสูตร Extra Virgin ¼ ถ้วย
●      น้ำตาลทรายไม่ฟอกสี ½ ถ้วย
●      น้ำส้มสายชูหมัก ¾ ถ้วย
●      มัสตาร์ด 2 ช้อนชา
●      กระเทียมสับ
●      หอมแดงสับ
●      เกลือป่นเล็กน้อย

วิธีทำ
          ขั้นตอนแรกให้นำน้ำตาลทราย น้ำส้มสายชูต้มให้เข้ากันจนเดือด ใส่เกลือลงไปเล็กน้อย เมื่อเดือดได้ที่แล้วให้ปิดเตาและพักไว้ให้เย็น
ผสมน้ำมันมะกอกสูตร Extra Virgin มัสตาร์ด กระเทียมสับ และหอมแดงให้เข้ากัน จากนั้นนำไปใส่ลงไปในภาชนะที่พักน้ำตาลทราย น้ำส้มสายชูทิ้ง คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน
ตักใส่ภาชนะบรรจุ ปิดฝา จะนำไปรับประทานเลย หรือจะแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ 1 คืนก็จะทำให้รสชาติอร่อยเพิ่มขึ้นแน่นอน

น้ำสลัดน้ำใสสูตรพริกไทย

          น้ำสลัดน้ำใสสูตรพริกไทย เป็นน้ำสลัดสูตรที่เพิ่มความเผ็ดร้อนและความหอมของพริกไทยขึ้นเล็กน้อย นิยมรับประทานคู่กับซีซาร์สลัด จะได้รสชาติที่ลงตัวและเข้ากันมากๆ โดยมีวิธีการทำที่ง่ายมากๆ เพราะจะเป็นเหมือนการหมักเอาไว้มากกว่า มือใหม่หัดทำก็ทำได้ จะมีส่วนผสมและวิธีทำน้ำสลัดประเภทนี้อย่างไร ไปดูกันเลยค่ะ

วัตถุดิบและส่วนผสม
●      น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ
●      น้ำมันมะกอก 1 ถ้วย
●      น้ำเลม่อนหรือน้ำมะนาว 1 ช้อนชา
●      พริกไทยป่น 1 ช้อนชา
●      หอมใหญ่สับ
●      เกลือป่นเล็กน้อย

วิธีทำ
          ใส่หอมใหญ่สับ น้ำส้มสายชู น้ำมันมะกอก น้ำเลม่อนหรือน้ำมะนาว พริกไทยป่น และเกลือ ลงไปในภาชนะที่มีฝาปิดที่เหมาะสำหรับการหมัก
เมื่อใส่ส่วนผสมลงไปครบแล้วก็ให้เขย่าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดีเป็นเวลาประมาณ 1-2 นาที
เมื่อส่วนผสมดูเข้ากันได้ดีแล้ว ก็ให้นำไปแช่ตู้เย็นก่อนนำมารับประทานประมาณ 1 คืน จะได้รสชาติน้ำสลัดที่หอม กลมกล่อม เข้ากันดีมากๆ

น้ำสลัดน้ำใสสูตรปาปริก้า

         น้ำสลัดน้ำใสสูตรปาปริก้า เป็นน้ำสลัดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรสชาติสลัดผักที่มีความเผ็ด เหมาะสำหรับการรับประทานคู่กับผักสลัดทุกประเภท ช่วยเพิ่มรสชาติได้ดี ยิ่งเมนูไหนที่มีผักสลัดเยอะๆ น้ำสลัดน้ำใสสูตรปาปริก้า จะช่วยทำให้สลัดผักมีรสชาติที่ดีขึ้น ใครที่ชื่นชอบสูตร น้ำสลัด เพื่อสุขภาพที่มีรสจัดจ้านต้องมาดูวิธีทำกันเลย

วัตถุดิบและส่วนผสม
●      ผงปาปริก้า ¼ ช้อนชา
●      น้ำตาลไม่ฟอกสี 1 ช้อนโต๊ะ
●      น้ำเลม่อนหรือน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
●      เกลือ 1 ช้อนชา
●      น้ำมันมะกอก ¼ ถ้วย
●      น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
          ผสมน้ำผึ้ง น้ำตาล น้ำเลม่อนหรือน้ำมะนาว และเกลือให้เข้ากัน คนไปเรื่อยๆ จนกว่าน้ำตาลจะลาย แนะนำว่าไม่ควรใช้น้ำร้อนในการช่วยละลายเพราะอาจจะทำให้เสียรสชาติได้
เมื่อส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดีแล้ว ให้ใส่ผงปาปริก้าตามลงไป แล้วคนให้เข้ากันอีกครั้ง
ในระหว่างคนส่วนผสมให้เติมน้ำมันมะกอกลงไปเรื่อยๆ เพื่อช่วยให้คนง่ายขึ้น
เมื่อส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดีแล้ว ก็ตักน้ำสลัดใส่ภาชนะสำหรับบรรจุ เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยค่ะ

น้ำสลัดน้ำใสสูตรซีอิ๊วญี่ปุ่นงา

          น้ำสลัดน้ำใสสูตรซีอิ๊วญี่ปุ่นงา เป็นน้ำสลัดสไตล์ญี่ปุ่นที่หอมกลิ่นซอสโชยุญี่ปุ่น และงาคั่ว แถมยังมีรสชาติเผ็ดปลายๆ ที่ช่วยตัดเลี่ยนอย่างวาซาบิอีกด้วย สามารถรับประทานคู่กับสลักผักได้ทุกชนิด โดยเฉพาะสลัดที่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ต่างๆ เช่น กุ้ง ทูน่า หรือแซลม่อนย่าง บอกเลยว่าให้ความเป็นญี่ปุ่นสุดๆ ไปเลย เป็นอีกหนึ่งสูตร น้ำสลัด เพื่อสุขภาพที่อยากแนะนำให้ลองรับประทานดูมากๆ รับประกันว่าจะต้องติดใจอย่างแน่นอนค่ะ

วัตถุดิบและส่วนผสม
●      น้ำตาลทรายไม่ฟอกสี 2 ช้อนโต๊ะ
●      น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล 150 มิลลิลิตร
●      วาซาบิ ¼ ช้อนโต๊ะ
●      เกลือ ¼ ช้อนโต๊ะ
●      ซอสโชยุญี่ปุ่น 125 มิลลิลิตร
●      น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ
●      น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ
●      น้ำเปล่า
●      งาขาวคั่ว

วิธีทำ
          ตั้งหม้อ เทน้ำเปล่า 230 มิลลิลิตร ผสมกับน้ำตาลทราย น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล และเกลือ เปิดไฟแรง และเคี่ยวให้เข้ากันจนน้ำตาลละลาย
เมื่อได้ที่แล้วให้ยกออกจากเตา เทใส่ภาชนะแล้วพักทิ้งไว้
เมื่อส่วนผสมที่ผสมไว้เริ่มเย็น ให้ใส่งาขาวและวาซาบิตามลงไป แล้วคนให้เข้ากัน
จากนั้น ให้ตามด้วยน้ำมันมะกอก น้ำมันงา และซอสโชยุ และคนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากันอีกครั้ง
เมื่อส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดีแล้ว ให้ชิมรสชาติ หากพอดีแล้วก็สามารถตักน้ำสลัดใส่ลงในภาชนะที่มีฝาปิดแล้วเก็บใส่ตู้เย็นไว้รับประทานได้เลยค่ะ

น้ำสลัดโยเกิร์ต

           น้ำสลัดโยเกิร์ต เป็นสูตร น้ำสลัด เพื่อสุขภาพที่ไม่เหมือนเพื่อนๆ ที่เรากล่าวไปข้างต้น เพราะเป็นน้ำสลัดที่ใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติเป็นวัตถุดิบหลัก แถมยังมีวัตถุดิบอื่นๆ ที่น่าสนใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็น กลิ่นวานิลลา น้ำเชื่อม ลูกเกด หากใครที่เบื่อน้ำสลัดแบบเดิมๆ ก็สามารถนำสูตรโยเกิร์ตไปปรับใช้กันได้นะคะ โดยมีส่วนผสมและวิธีทำ ดังนี้

วัตถุดิบและส่วนผสม
●      โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ½ ถ้วย
●      น้ำเลม่อนหรือน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
●      น้ำแอปเปิล ¼ ถ้วย (แนะนำว่าให้ใช้น้ำแอปเปิ้ล 100%)
●      น้ำเชื่อม 2 ช้อนชา
●      กลิ่นวานิลลา ½ ช้อนชา
●      เกลือสมุทร ½ ช้อนชา
●      ลูกเกดสีเหลือง
●      ผงอบเชย

วิธีทำ
          ขั้นตอนแรก ให้ผสมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ น้ำเลม่อนหรือนน้ำมะนาว น้ำแอปเปิล น้ำเชื่อม เกลือ ผงอบเชยเล็กน้อย และกลิ่นวานิลลา คลุกเคล้าให้เข้ากัน
เมื่อได้ที่แล้ว ก็ให้ใส่ลูกเกดสีเหลืองตามลงไป และคลุกให้เข้ากันอีกครั้ง
เมื่อส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดีแล้ว ก็สามารถตักน้ำสลัดใส่ถ้วยพร้อมรับประทานได้เลย หรือจะเก็บใส่ภาชนะแช่ไว้ในตู้เย็นเพื่อรับประทานในครั้งต่อไปก็ได้เช่นกันค่ะ

          จบไปแล้วนะคะสำหรับ 5 สูตร น้ำสลัด เพื่อสุขภาพ แคลอรี่ต่ำ ไขมันต่ำ แถมยังเป็นสูตรน้ำใส ไม่ข้น ไม่มัน แบบที่ทุกคนสามารถทำไว้รับประทานเองได้ แต่ละสูตรน้ำสลัดที่เราแนะนำในวันนี้ ล้วนแต่เป็นสูตรคลีน ไม่มีคลอเรสเตอรอล ไขมันต่ำ แคลอรี่ต่ำทั้งนั้น ไม่ต้องกลัวอ้วนอย่างแน่นอน แต่ต้องบอกก่อนว่าน้ำสลัดสูตร Homemade นี้ จะสามารถเก็บได้ 20 วันเท่านั้น โดยจะต้องเก็บไว้ในตู้เย็น ห้ามวางไว้ในที่ที่แสงแดดส่องถึง ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้เสียเร็วได้ค่ะ

           แต่ถ้าหากใครอยากรับประทานน้ำสลัดสูตรน้ำใส แต่ไม่อยากทำเอง แถมกลัวว่าจะเสียเร็ว ที่ Purefoods เราก็มีน้ำสลัดที่ดีต่อสุขภาพเช่นกัน เช่น น้ำสลัดสูตรไขมันต่ำ, น้ำสลัดงาซีอิ๊วญี่ปุ่น และยังมีน้ำสลัดสูตรอื่นๆ มากถึง 12 สูตร 12 รสชาติด้วยกัน ได้แก่

1. น้ำสลัดครีม S05
2. น้ำสลัดสูตรไขมันต่ำ
3. น้ำสลัดครีม ไม่มีคลอเรสเตอรอล
4. น้ำสลัดครีมวาซาบิ
5. น้ำสลัดงาซีอิ๊วญี่ปุ่น
6. น้ำสลัดงาดำ
7. น้ำสลัดซีฟู้ดส์
8. น้ำสลัดถั่ว 5 ชนิด
9. น้ำสลัดงาญี่ปุ่นสไปซี่
10. น้ำสลัดสูตรอเนกประสงค์
11. น้ำสลัด F&G ขนาด 500 กรัม
12. น้ำสลัดเทาซันไอซ์แลนด์
 
          สามารถติดตาม สูตร น้ำสลัด เพื่อสุขภาพ จาก Purefoods ได้อีกในบทความหน้า เพราะเราจะมาแชร์สูตรอาหารต่างๆ จากผลิตภัณฑ์ของ Purefoods ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว ของหวาน เบเกอรี่ สลัด และอื่นๆ อีกเพียบ ที่ทำจากน้ำสลัดคุณภาพ รสชาติอร่อย ไม่อ้วน ทานคู่กับอะไรก็เข้ากันอย่างลงตัว

          Purefoods อันดับหนึ่งเรื่องซอส ที่มีน้ำสลัดให้เราเลือกด้วยกันหลายสูตร หลายรสชาติ แถมยังมีสูตรเฉพาะสำหรับผู้ที่รักสุขภสพอีกด้วย สามารถนำน้ำสลัดมาดัดแปลงเป็นเมนูต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย ช่วยเพิ่มรสชาติให้เมนูสลัดกลมกล่อม ลงตัว เคียงคู่ทุกมื้ออาหารต้อง Purefoods

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้