สลัดผัก 5 เมนูยอดนิยม ใช้ผักอะไรบ้าง

Last updated: 29 มี.ค. 2567  |  701 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สลัดผัก 5 เมนูยอดนิยม ใช้ผักอะไรบ้าง

สลัดผัก 5 เมนูยอดนิยม ใช้ผักอะไรบ้าง

          สลัดผัก เมนูเพื่อสุขภาพที่ทำง่าย โดยใช้ผักสลัดนานาชนิด วัตถุดิบหาง่าย นอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้ว ยังสามารถทำให้เมนูสลัดผักมีรสชาติกลมกล่อมขึ้นมาได้อีกด้วย ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์สลัดครีมจาก Purefoods ที่มีให้เลือกหลายสูตร หลายรสชาติ แถมยังมีสูตรสำหรับสายคลีนโดยเฉพาะอีกด้วย
           ต้องบอกเลยว่าเมนูสลัดผักนั้นสามารถนำมาดัดแปลงได้หลายสูตรมากๆ ใครชอบผักอะไรก็เลือกใส่ได้ตามใจชอบ ในวันนี้ Purefoods จะพาชาว Salad Lovers ไปดูกันว่า สลัดผัก 5 เมนูยอดนิยมมีเมนูอะไรบ้าง และใช้ผักชนิดไหน ผักสลัดมีอะไรบ้าง ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ไปดูพร้อมๆ กันได้เลยค่ะ!

สลัดแตงกวาสไตล์อินเดีย

          เปิดมาเมนูแรกก็ว้าวแล้วกับ “สลัดแตงกวาสไตล์อินเดีย” บอกเลยว่าเมนูแตงกวา ไม่ว่าจะเป็นสลัดแตงกวา ยำแตงกวา หรือแตงกวาดอง กำลังเป็นเมนูยอดฮิตปี 2024 ที่สาวๆ ชอบทานกันมาก แถมยังเป็นหนึ่งในผักสลัดที่รสชาติอร่อย ฉ่ำมาก ด้วยการใช้แตงกวาญี่ปุ่น มาดูสิว่าแตงกวาญี่ปุ่นจะมาทำให้เป็นเมนูสลัดแตงกวาสไตล์อินเดียได้ยังไง เดี๋ยวเราไปดูส่วนผสมและวิธีทำกันเลยค่ะ

วัตถุดิบและส่วนผสม
●      แตงกวาญี่ปุ่นหั่นเต๋าแช่เย็นจัด 1 ลูก
●      มะเขือเทศราชินิหั่นครึ่ง ใส่ตามชอบ
●      หอมใหญ่หั่นเต๋า ½ หัว
●      ผักชีซอย
●      น้ำสลัดสูตรไขมันต่ำ ของ Purefoods
●      แป้งโรตีทอดกรอบ (จะใช้หรือไม่ใช้ก็ได้)

วิธีทำ
           นำมะเขือเทศราชินิ แตงกวาญี่ปุ่น และหอมใหญ่ที่หั่นเตรียมไว้แล้ว มาผสมลงในภาชณะสำหรับผสม ใส่น้ำสลัดสูตรไขมันต่ำ ของ Purefoods และผักชีซอยลงไป จากนั้นก็คลุกเคลล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เมื่อสลัดของเราได้ที่แล้วก็ตักใส่ถ้วย เสิร์ฟคู่กับแป้งโรตีทอดกรอบ โดยชาวอินเดียจะนิยมรับประทานคู่กัน รับรองว่าเด็ดมาก

ซีซาร์สลัด

          เจ้าหญิงแห่งวงการสลัดผักจะเป็นอื่นใดไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ “ซีซาร์สลัด” โดยใช้ผักสลัดยอดฮิตอย่างผักคอส และที่โดดเด่นของจานนี้คือความนัวของแองโชวี่ กลิ่นหอมของน้ำมะนาวและความกลมกล่อมของพาร์เมซานชีสที่เข้ากันอย่างเหลือเชื่อ พูดไปก็หิวไป เดี๋ยวเราไปดูวิธีทำกันได้เลยค่ะ

วัตถุดิบและส่วนผสม
●      ผักคอส ปริมาณตามชอบ
●      มะเขือเทศราชินี ปริมาณตามชอบ
●      ปลาแองโชวี่สับละเอียด 2-3 ตัว
●      พาร์เมซานชีสขูด 1/3 ถ้วย
●      ขนมปังกรอบเล็กน้อย
●      น้ำสลัดเทาซันไอซ์แลนด์ ของ Purefoods

วิธีทำ
          นำผักคอสและมะเขือเทศราชินีไปล้างให้สะอาด จัดใส่จานให้เรียบร้อยแล้วนำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 2 ชั่วโมงเพื่อให้ผักเย็นจัด กรอบ อร่อย
เมื่อครบ 2 ชั่วโมงแล้วให้นำผักออกมาใส่ลงไปในภาชนะสำหรับผสม แล้วใส่ปลาแองโชวี่สับละเอียดและ น้ำสลัดเทาซันไอซ์แลนด์ ของ Purefoods ตามลงไป จากนั้นก็คลุกเคล้าให้เข้ากัน
จากนั้นโรยด้วยพาร์เมซานชีสขูดและขนมปังกรอบเล็กน้อย เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟแล้วค่ะ

สลัดอกไก่ไข่ต้ม

           “สลัดอกไก่ไข่ต้ม” เมนูอิ่มท้องยอดนิยมที่หลายๆ คนนิยมรับประทานเป็นมื้อเย็น เพราะได้พลังงานจากอกไก่และไข่ต้มไปแบบเต็มๆ แถมยังดีต่อสุขภาพ อิ่มท้องยาวๆ กันไปเลย ใครที่กำลังลดน้ำหนักแล้วยังคิดเมนูอาหารเย็นไม่ออก ก็ลองมาทำสลัดอกไก่ไข่ต้มตามสูตรของเราได้เลยค่ะ

วัตถุดิบและส่วนผสม
●      เนื้ออกไก่ 1,000 กรัม
●      ไข่ไก่ 6 ฟอง
●      ผักกาดแก้ว
●      ผักกาดหอม
●      แตงกวาดองสับ
●      มะเขือเทศพันธุ์ท้อหั่นแว่น
●      หอมแดงซอย
●      หอมใหญ่หั่นแว่น
●      น้ำสลัดเทาซันไอซ์แลนด์ ของ Purefoods

วิธีทำ
          นำอกไก่และไข่ไก่ ไปต้มจนสุก เมื่อสุกแล้วให้หั่นไข่ไก่ออกเป็นแว่น 4 ฟอง อีก 2 ฟองให้นำมาสับจนละเอียด อกไก่ที่ต้มสุกแล้ว ให้นำมาฉีกออกเป็นเส้นๆ แล้วพักไว้ จากนั้นให้นำไข่ต้มที่สับละเอียดผสมเข้ากับน้ำสลัดเทาซันไอซ์แลนด์ ของ Purefoods คลุกเคล้าให้เข้ากัน จัดจาน ใส่ผักต่างๆ ลงไป ตามด้วยอกไก่ฉีก ไข่ต้มหั่นแว่น มะเขือเทศพันธุ์ท้อหั่นแว่น หอมแดงซอย หอมใหญ่หั่นแว่น แล้วราดด้วยสลัดครีมที่เราเตรียมไว้ เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟ

สลัดเต้าหู้ญี่ปุ่น

           เต้าหู้ญี่ปุ่นมีรสชาติที่หวานละมุน นุ่มลิ้น จึงนิยมมาใช้ทานควบคู่กับผักสลัด ซึ่งสามารถใช้ผักอะไรก็ได้มาทำ ผักสลัดมีอะไรบ้าง ยกตัวอย่างเช่น ผักคอส ผักบัตเตอร์เฮด ฟิลเลย์ไอซ์เบิร์ก หรือกรีนโอ๊ค แต่ในที่นี้เราจะมาแชร์วิธีทำสลัดเต้าหู้ญี่ปุ่นกับผักกรีนโอ๊คกัน ไปดูวิธีทำกันเลย

วัตถุดิบและส่วนผสม
●      เต้าหู้ญี่ปุ่นหรือเต้าหู้คินุ 1 ก้อน
●      ผักกรีนโอ๊ค
●      แครอทซอย
●      โชยุ 2 ช้อนโต๊ะ
●      ต้นหอมซอย
●      น้ำสลัดงาญี่ปุ่นสไปซี่ ของ Purefoods

วิธีทำ
          ขั้นตอนแรกให้นำเต้าหู้ญี่ปุ่นหรือเต้าหู้คินุไปเข้าไมโครเวฟประมาณ 1 นาที จากนั้นให้นำมาหั่นเป็นเต๋า หรือก้อนสี่เหลี่ยมที่หนาประมาณ ½ เซนติเมตร จากนั้นให้นำน้ำครีมสลัดงาญี่ปุ่นสไปซี่ ของ Purefoods ผสมเข้ากับโชยุ 2 ช้อนโต๊ะ โชยุจะเพิ่มความหอม สูตรนี้จะได้รสชาติเผ็ดปลายนิดๆ เพิ่มความอร่อยและเข้ากันดีมาก นำผักกรีนโอ๊ค แครอทซอย และเต้าหู้ญี่ปุ่นจัดวางลงในจาน ราดด้วยสลัดครีมญี่ปุ่นที่เราเตรียมไว้ คลุกให้เข้ากัน โรยด้วยต้นหอมซอย เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟแล้วค่ะ

สลัดมิกซ์ร็อคเก็ต

          สลัดมิกซ์ร็อคเก็ต เป็นสลัดที่ใช้ผักสลัดอย่างผักร็อคเก็ต หรือผักอลูกูล่า ซึ่งเป็นผักที่แตกต่างจากผักสลัดประเภทอื่นๆ ด้วยความที่รูปทรงเรียวยาว ดูคล้ายกับผักสมุนไพรทั่วไป แถมยังมีรสชาติที่เผ็ด ซ่า แต่เมื่อนำมาทำสลัดแล้วกลับเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ ผักสลัดมีอะไรบ้าง เมนูสุดท้ายของเราวันนี้จึงเป็น “สลัดมิกซ์ร็อคเก็ต” นั่นเองค่ะ

วัตถุดิบและส่วนผสม
●      ผักร็อคเก็ตหรือผักอลูกูล่า
●      หัวแรดิช 1 หัว (จะหั่นครึ่งหรือไม่หั่นก็ได้)
●      หอมใหญ่หั่นแว่น
●      มะเขือเทศราชินี
●      เม็ดมะม่วงหิมพานต์
●      มันเทศ
●      กุ้งสด
●      น้ำสลัดซีฟู้ดส์ ของ Purefoods

วิธีทำ
สูตรในวันนี้ จะเป็นสูตรที่ใส่กุ้งลงไปด้วยจึงช่วยเพิ่มพลังงานให้กับเรา ขั้นตอนแรกจึงต้องนำกุ้งไปทำความสะอาดและต้มให้สุก จากนั้นให้พักทิ้งไว้ นำผักร็อคเก็ต หัวแรดิช หอมใหญ่หั่นแว่น เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และมะเขือเทศราชินี จัดวางในจานเตรียมไว้ นำมันเทศและกุ้งที่เราเตรียมไว้ไปผสมกับน้ำสลัดซีฟู้ดส์ ของ Purefoods คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นให้ราดลงบนจานผักที่เตรียมไว้ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จค่ะ

          จบไปแล้วสำหรับ สลัดผัก 5 เมนูยอดนิยม แต่ละเมนูก็เป็นทั้งเมนูยอดฮิตและเมนูใหม่ที่เรายินดีนำเสนอให้ไปลองทำตาม รับรองเลยว่าจะต้องถูกใจอย่างแน่นอนค่ะ ส่วนในด้านของผักสลัดนั้นเราสามารถใช้ผักอะไรก็ได้ตามใจชอบ แต่สำหรับผักสลัดที่ได้รับควมนิยมมากที่สุด ผักสลัดมีอะไรบ้าง มีอยู่ด้วยกัน 8 ประเภท คือ

1. กรีนโอ๊ค (Green Oak Lettuce)
2. เรดโอ๊ค (Red Oak Lettuce)
3. ผักคอส หรือกรีนคอส (Cos Lettuce)
4. บัตเตอร์เฮด (Butterhead Lettuce)
5. ฟิลเลย์ไอซ์เบิร์ก (Frillice Ice Berg Lettuce)
6. ผักกาดหอม/ผักกาดแก้ว
7. ผักร็อคเก็ต หรือผักอลูกูล่า (Rocket Arugula Lettuce)
8. เรดโครอล หรือ ผักกาดหอมแดง (Red Coral Lettuce)

          แต่อย่างไรก็ตาม เราสามารถเลือกผักที่เราชื่นชอบมาทำสลัดได้ตามใจชอบ โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่งเริ่มรับประทานสลัดใหม่ๆ อาจจะกลัวว่าผักสลัดนั้นจะขมเกินไป ก็สามารถนำสลัดผัก 5 เมนูยอดนิยมของเราไปทดลองทำตามได้ เพราะผักสลัดเหล่านี้ทานง่าย อร่อย แถมมีตัวช่วยเพิ่มความกลมกล่อมของรสชาติอย่างครีมสลัดจาก Purefoods มาช่วยทำให้เมนูสลัดผักของเรานั้นอร่อยเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว และผลิตภัณฑ์จาก Purefoods ก็ไม่ได้มีแค่ที่เรากล่าวถึงข้างต้นเท่านั้น เพราะมีอยู่ด้วยกันถึง 12 สูตร 12 รสชาติ ได้แก่

1. น้ำสลัดครีม S05
2. น้ำสลัดสูตรไขมันต่ำ
3. น้ำสลัดครีม ไม่มีคลอเรสเตอรอล
4. น้ำสลัดครีมวาซาบิ
5. น้ำสลัดงาซีอิ๊วญี่ปุ่น
6. น้ำสลัดงาดำ
7. น้ำสลัดซีฟู้ดส์
8. น้ำสลัดถั่ว 5 ชนิด
9. น้ำสลัดงาญี่ปุ่นสไปซี่
10. น้ำสลัดสูตรอเนกประสงค์
11. น้ำสลัด F&G ขนาด 500 กรัม
12. น้ำสลัดเทาซันไอซ์แลนด์

Purefoods ผู้เชี่ยวชาญด้านซอส ที่มีน้ำสลัดให้เราเลือกด้วยกันหลายสูตร หลายรสชาติ สามารถนำมาดัดแปลงเป็นเมนูต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย ช่วยเพิ่มรสชาติให้เมนูสลัดกลมกล่อม ลงตัว เหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานผักได้น้อย บอกเลยว่า Purefoods จะทำให้มื้ออาหารของคุณสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้