ชีสซี่ดิป

วันนี้แอดมินพามาดูไอเดียเมนูไอเทมลับ ที่มีหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์ให้คุณได้เลือก เมนูชาบู ชีสดิป และ น้ำสลัด จากเพียวฟู้ดส์

บทความนี้เราเน้นเป็นเมนูทอดซึ่งเป็นที่รู้กันว่า เมนูทอดทานคู่กับ น้ำจิ้ม สรุปคือ การกินเมนูทอด หรือของทอดควรจะกินคู่กับน้ำจิ้ม และปัจจุบันก็มีน้ำจิ้มหรือซอสจิ้มที่เมนูทอดควรมีพกติดไว้ ชีสดิป ตราเพียวฟู้ดส์ เหมาะกับเมนูของทอดอย่างมาก ซึ่งจะมีรสชาติที่หวานนำ และเปรี้ยวเค็ม ปลายลิ้น รับรองว่ากินคู่กับเมนูทอดไม่มีผิดหวัง

ดื่มด่ำกับต่อมรับรสของคุณในโลกแห่งความวิเศษด้วยดิปและซอสรสเลิศเราจะพาคุณท่องไปในโลกของชีสดิปและซอสปรุงรสอันเย้ายวน โดยนำเสนอแบรนด์ อันดับแรกที่ครองใจผู้ที่ชื่นชอบอาหาร ในบรรดาชื่อที่มีชื่อเสียงเหล่านี้ Purefoods โดดเด่นในด้านคุณภาพและรสชาติ เข้าร่วมกับเราในขณะที่เราดำดิ่งสู่ปรากฏการณ์ชีสดิป โดยเน้นคุณสมบัติ รสชาติ และข้อเสนอพิเศษที่ทำให้แบรนด์เหล่านี้แตกต่าง

ซอสจิ้มที่ใช้เพื่อรับประทานอาหารทอดแบบต่าง ๆ สามารถมีหลากหลายรสชาติและสูตรต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบและวิธีการทำของแต่ละภาคของโลก นี่คือสาระสำคัญของซอสจิ้มของทอดในบางส่วน

“ตลาดนัด ( Flea market )”และเนื่องจากแนวโน้มการว่างงานและอัตราการจ้างงานที่ลดลง ทั้งราคาน้ำมันที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ความนิยมแก่ตลาดนัดแทนที่ตลาดสด ทุกแหล่งทุกย่านมีการตั้งตลาดนัดในช่วงเย็น มีทั้งอาหารสด อาหารแห้ง อาหารสําเร็จรูป ของหวาน

ผงเขย่าสามารถสังสรรค์ได้หลากหลายเมนู ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำเมนูที่สามารถทำทานเองได้หรือทำขายตามตลาดนัด ขายหน้าโรงเรียน ก็ได้เช่นเดียวกันดังนี้

ผงเขย่าผงโรยเป็นหนึ่งในสุดยอดของเมนูปรุงรสที่จะเพิ่มรสชาติอาหารให้หลากหลาย ส่วนใหญ่แล้วจะนิยมนำมาใช้ในเมนูของทอด เช่น เฟรนฟรายส์ ไก่ทอด

ชีส และดิป เป็นคำที่นำสองคำมารวมกันซึ่งชีสก็คือผลิตภัณฑ์ที่ได้จากนม ส่วนดิปคือการจุ่ม เมื่อรวมกัน ก็จะได้เป็นคำที่เกี่ยวข้องกับการจุ่มลงไปในชีส ซึ่งชีสดิป เป็นซอสน้ำจิ้มชนิดข้นที่สามารถทานคู่กับของทอดได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น เฟรนช์ฟรายส์ ไก่ทอด แผ่นแป้งข้าวโพดบางกรอบที่เมื่อเรียกรวมกับชีสดิปก็จะเรียกว่านาโชส์ แซนด์วิช เบอร์เกอร์ และอื่น ๆ อีกมากมายหลายเมนู ชีสดิปสามารถทำออกมาได้หลายแบบหลายรสชาติ มีหลายสูตรให้เลือก ซึ่งแต่ละสูตรก็อาจจะมีความต่างในเรื่องชนิดของชีสที่ใช้ และวัตถุดิบเพิ่มรสชาติที่ต่างกัน และเมื่อชีสดิปมีชื่อเสียงอย่างแพร่หลายก็จะยิ่งมีรสชาติกลิ่นรสที่ต่างกันไปเพื่อให้เข้ากับวัฒนธรรมการบริโภคของสถานที่นั้น ๆ โดยหากมองถึงสูตรชีสดิปดั้งเดิม ส่วนใหญ่จะเป็นการทำจากชีสเป็นส่วนผสมหลักอย่างเช่น ชีสเชดดาร์ (Cheddar cheese) ชีสเอมเมนทัล (Emmental cheese) และโพรเซสชีส (Processed Cheese) เป็นต้น แล้วมีวัตถุดิบอื่น ๆ เป็นส่วนผสมรองลงมา อย่างเช่น แป้งข้าวโพดซึ่งช่วยในเรื่องการสร้างความหนืด เครื่องเทศต่าง ๆ อย่างผงพริก ที่ช่วยให้ชีสดิปมีกลิ่นรสที่หลากหลายขึ้น และอื่น ๆ

ซึ่งก็เป็นที่เข้าใจว่าดิปก็คือน้ำจิ้มชนิดข้นที่เป็นดั่งตัวสำคัญที่ทำให้อาหารนั้นมีรสชาติที่เป็นไปตามชนิดของดิป ซึ่งจะต่างกับซอสที่เป็นน้ำจิ้มทั่วไปที่เป็นน้ำ ๆ ตรงที่ ดิปจะเป็นน้ำจิ้มชนิดที่มีความข้นหนืดสูงเมื่อจุ่มอาหารลงไปในดิปแล้ว ดิปก็จะติดไปกับอาหารด้วยทำให้อาหารมีรสชาติผสมผสานกับดิปเพิ่มความอร่อย ซึ่งดิปที่เป็นที่นิยมในไทยใช้ทานคู่ของทอดอย่างเฟรนช์ฟรายส์ ก็จะเป็นซอสมะเขือเทศซึ่งใช้กันมายาวนาน และดิปอีกชนิดที่ในยุคสมัยนี้ก็เริ่มใช้กันอย่างแพร่หลายก็คือ ชีสดิป หรือบางครั้งเรียกชีสซี่ดิป นั่นเอง

การรับประทานอาหารหลาย ๆ เมนู ทั้งอาหารว่างและอาหารในมื้อหลัก เพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติให้กับอาหารเมนูนั้น ๆ ก็อาจจะต้องมีเครื่องปรุงเพิ่มเติม หรือบางเมนูนอกจากจะต้องมีการปรุงรสด้วยเครื่องปรุงแล้ว ยังต้องรับประทานคู่กับเครื่องเคียงหรือน้ำจิ้มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นซอสมะเขือเทศ ซอสพริก มายองเนส หรือผงปรุงรสเขย่า และกำลังได้รีบความนิยมก็คือ ชีสดิป (Cheese Dip) ที่ช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับอาหารประเภทกรุบกรอบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้