ชาบู ชาบู

วันนี้เราจะมาทำความรู้จัก น้ำซุปน้ำดำ หรือ น้ำซุปชาบูน้ำดำ เป้นน้ำซุปที่ได้รับความนิยมมากๆ ทานอย่างไรให้อร่อย ชาบู หรือ สุกี้ยากี้ญี่ปุ่น หรือสุกี้ยากี้ญี่ปุ่น ปัจจุบัน คนไทยนิยมรับประทานชาบูกันค่อนข้างมาก บทความนี้เรามีเรื่องราวของชาบู และ สูตรชาบูน้ำดำ หอม เข้มข้น มาแนะนำ ไม่ต้องไปยืนต่อแถวกันอีกแล้ว

วันนี้แอดมินพามาดูไอเดียเมนูไอเทมลับ ที่มีหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์ให้คุณได้เลือก เมนูชาบู ชีสดิป และ น้ำสลัด จากเพียวฟู้ดส์

น้ำซุปชาบูแบรนด์ เพียวฟู้ดส์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงในวงการอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งน้ำซุปชาบูนี้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการทำชาบู ซึ่งเป็นอาหารจานเดียวที่มาจากญี่ปุ่นและเป็นที่นิยมทั่วโลก

ดื่มด่ำกับต่อมรับรสของคุณในโลกที่เข้มข้นและเย้ายวนของ น้ำซุปชาบูน้ำดำ แบรนด์ Purefoods ซึ่งเป็นผลงานการทำอาหารชิ้นเอกที่ทำให้วงการอาหารต้องตะลึง ในบทความนี้ เราจะลงลึกถึงต้นกำเนิด รสชาติ และการเตรียมอาหารจานอร่อยนี้ โดยเน้นไปที่ซุปชาบูน้ำดำของแบรนด์ Purefoods ที่มีชื่อเสียง นอกจากนี้ เรายังนำเสนอรายชื่อแบรนด์ชั้นนำ 10 อันดับแรกที่ได้รับความนิยมจากความพิเศษในการทำอาหารอันน่ารื่นรมย์นี้ ดังนั้นมาเริ่มการเดินทางเข้าสู่ความอร่อยของผลิตภัณฑ์ แบรนด์ Purefoods กับน้ำซุปชาบูน้ำดำ กันเถอะ

“ตลาดนัด ( Flea market )”และเนื่องจากแนวโน้มการว่างงานและอัตราการจ้างงานที่ลดลง ทั้งราคาน้ำมันที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ความนิยมแก่ตลาดนัดแทนที่ตลาดสด ทุกแหล่งทุกย่านมีการตั้งตลาดนัดในช่วงเย็น มีทั้งอาหารสด อาหารแห้ง อาหารสําเร็จรูป ของหวาน

ซอสหมักหมูสำเร็จรูปของเพียวฟูดส์ให้ทุกคนได้สะดวก สนุก และอร่อยกับเมนูปิ้งย่างเกาหลีอีกด้วย เป็นการลดความยุ่งยาก เพื่อให้ได้เมนูและรสชาติตามที่เราต้องการ  

ปิ้งย่างเกาหลี ปิ้งย่างเกาหลีมีประวัติที่ไม่เเน่นอน เเละมีประวัติค่อนข้างเยอะอย่างมากอย่างเช่น ในปี 1981 ที่มีการฆ่าเเกะเพื่อนำเเกะมาทำอาหารก็เป็นหนึ่งในประวัติที่ถูกเขียนขึ้น หรือจะเป็น ในปี 1931 ได้มีการบัญญัติคำว่า “เนื้อย่างเจงกิสข่าน” ก็เป็นหนึ่งในอาหารที่มีลักษณะคล้ายกับเนื้อย่างเกาหลีด้วยเช่นกัน เเละยังมีกลาวอีกว่า เนื้อย่างเกาหลีได้รับอิทธิพลมาจากบูโกลกิ และ กัลบี้ ซึ่งเป็นอาหารที่นิยมอย่างมากในญี่ปุ่นในช่วงสมัยศตวรรษที่ 20 เป็นต้น

ไอเดีย ธุรกิจปิ้งย่าง ลงทุนน้อย ขายง่าย รายได้ดี ช่วงวิกฤต COVID-19 เกิดขึ้นส่งผลกระทบในทุก ๆ ด้านทั้งวิถีการใช้ชีวิตและเศรษฐกิจ การลงทุนทุกประเภทมีความเสี่ยง โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหาร ปัจจุบันแม้จะเปิดเมืองและสามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ แต่ผู้บริโภคบางส่วนยังต้องใช้เวลากว่าที่กล้ากลับไปนั่งรับประทานอาหารในร้าน แต่ธุรกิจร้านอาหารหรืออาชีพขายของกิน ก็ยังเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ แม้การลงทุนจะมีความเสี่ยง หากมีการบริหารจัดการที่ดีก็ยังถือว่ามีความเสี่ยงน้อยกว่าธุรกิจประเภทอื่น ๆ เพราะคนยังต้องบริโภคอาหาร ทำให้ผู้ประกอบร้านอาหาร รวมถึงพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่เริ่มมองหาอาชีพขายของกิน และปรับรูปแบบในการขายอาหารเพื่อลดความเสี่ยงและเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเอง อาหารประเภทปิ้งย่าง จึงเป็นตัวเลือกลำดับแรก ๆ และเป็นอาชีพที่มีความน่าสนใจ

อาหารประเภทปิ้งย่าง เป็นเมนูอาหารที่สามารถทานได้ง่าย มีหลากหลายเมนู หลายสูตรให้เลือกรับประทาน และยังมีขั้นตอนการปรุงหรือการหมักที่ไม่ยุ่งยาก นอกจากการทำรับประทานเองแล้ว อาหารประเภทปิ้งย่างยังเป็นอาชีพทำเงิน ไม่ว่าจะเปิดเป็นร้านอาหารประเภทปิ้งย่าง บุฟแฟ่ปิ้งย่าง หรือปิ้งย่ายขายตามตลาดนัด ถนนคนเดิน แหล่งท่องเที่ยว หรือในย่านชุมชนต่าง ๆ ความโดดเด่นของเมนูปิ้งย่าง นอกจากเคล็ดลับหรือเทคนิคการปิ้งย่างแล้ว สูตรหมักและสูตรน้ำจิ้ม ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อยให้กับอาหาร และปัจจุบันก็ยังไม่ยุ่งยากเนื่องจากมีเครื่องปรุงสำเร็จรูปและน้ำจิ้มอาหารปิ้งย่างหลากหลายสูตรและหลายแบรนด์ วางจำหน่ายในท้องตลาด

อาหารประเภทปิ้งย่างเป็นเมนูอาหารรับประทานร้อน ๆ ที่ได้รับความนิยม และปัจจุบันยังมีหลากหลายเมนูให้เลือกรับประทานทั้งอาหารปิ้งย่างเมนูง่าย ๆ สไตล์คนไทย รวมไปถึงเมนูอาหารปิ้งย่างยอดนิยมจากนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นเมนูหมูย่างเกาหลี บาร์บีคิว เนื้อย่างเครื่องเทศ หมาล่า และอีกหลากหลายเมนู สำหรับคนที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารปิ้งย่าง จะรู้ดีว่า “น้ำจิ้ม” และเคล็ดลับการปิ้งย่าง คือส่วนที่ช่วยชูรสชาติ ทำให้อาหารเมนูนั้น ๆ น่ารับประทานยิ่งขึ้น

เป็นที่ทราบดีว่าร้านชาบูเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภค ด้วยลักษณะอาหารที่ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในการทำ รสชาติอร่อย จึงเป็นแทรนด์การลงทุนใหม่ที่มีความน่าสนใจ นอกเหนือจากวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดีทั้งสดและใหม่แล้ว เสน่ห์อีกอย่างของร้านชาบูอยู่ที่เป็นการรวมกลุ่มเพื่อน ญาติพี่น้อง มานั่งกินพร้อมกัน เป็นสีสันแห่งการรับประทานอาหาร เป็นลักษณะการกินอาหารก่อให้เกิดมิตรภาพในหมู่เพื่อนฝูง นับเป็นกิจกรรมกระชับมิตร สร้างสัมพันธ์ในครอบครัว นอกจากนี้อาหารประเภทนี้โดยรวมมีแคลอรี่ต่ำ มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้มีแนวโน้มการเติบโตของร้านชาบูเพิ่มขึ้นอย่างมากทั้งร้านขนาดใหญ่ และบรรดาผู้ค้ารายย่อย ธุรกิจร้านชาบูแม้เป็นธุรกิจที่น่าสนใจและลูกค้าก็มีจำนวนมากแต่การเข้ามาทำธุรกิจร้านชาบูแล้วประสบความสำเร็จเป็นร้านชาบูที่มีคุณภาพ ลูกค้าติดใจนั้นต้องมีเทคนิคที่ดีตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งในที่นี้จะเสนอแนวทาง ข้อคิด ข้อควรรู้เบื้องต้นก่อนการทำการเปิดร้านชาบู ทั้งการเปิดร้านชาบูหม้อไฟและชาบูเสียบไม้ ดังนั้นบทความนี้จะเสนอเป็นข้อมูลให้ได้รู้แนวทางก่อนการตัดสินใจเปิดร้านดังนี้

อาหารเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิต อาหารแต่ละชนิดแต่ละอย่างของแต่ละพื้นที่มีความโดดเด่นที่ต่างกัน อาจจะพูดได้ว่าวัฒนธรรมอาหารของแต่ละชุมชนล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและสะท้อนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ได้ เมื่อมีการติดต่อสื่อสารทั่วถึงกันการแพร่ขยายของวัฒนธรรมอาหารก็เกิดขึ้น ชาบูชาบู เป็นอาหารประเภทหนึ่งที่มีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่นและได้รับความนิยมแพร่เข้ามาประเทศไทยตามกระแส เมื่อดูส่วนผสมหลักของชาบูชาบู ได้แก่ เนื้อแล่บางๆ อาหารทะเล ผักสด จะเห็นได้ว่าชาบูชาบูเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ให้สารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ เพราะให้ทั้งโปรตีนของเนื้อต่างๆ คาร์โบไฮเดรตจากเครื่องเทศหรือจำพวกแป้งจากผักที่เป็นส่วนประกอบของชาบู แร่ธาตุและวิตามินจากพืชผักต่างๆ ไขมันจากเนื้อสัตว์และอาหารทะเลที่มีระดับปานกลาง จึงเป็นอาหารที่เหมาะสมกับทุกกลุ่มและทุกวัยรวม ทั้งการรับประทานชาบูชาบูส่วนใหญ่จะเป็นการรวมกลุ่มรับประทานร่วมกันจึงเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว เครือญาติ หรือ เพื่อนร่วมงาน กระทั่งเกิดเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการทั้งใหญ่และเล็ก และยังมีแนวโน้มที่มีการเติบโตได้อีก แต่อย่างไรก็ตามผู้ที่ต้องการเป็นผู้ประกอบการมือใหม่ของธุรกิจนี้ความมีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจนี้ก่อน เพื่อความมั่นคงและกำไรที่ยาวนาน

การเลือกซื้ออาหารทะเลสำหรับเป็นส่วนประกอบในชาบูน้ำดำทำทานเองที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นปลา กุ้ง ปู หอย ปลาหมึก หรืออาหารทะเลอื่น ๆ ซึ่งมีทั้งอาหารทะเลแช่แข็งที่นิยมใช้เป็นวัตถุดิบหรือส่วนประกอบในเมนูอาหารประเภทหม้อไฟ เช่น ชาบูน้ำดำ หรือสูกี้หม้อไฟ รวมไปถึงอาหารทะเลสด ที่หาซื้อได้ทั่วไป โดยแต่ละชนิดมีวิธีเลือกซื้อให้ได้อาหารทะเลสดใหม่

ชาบู ชาบู” หรือสุกี้ยากี้ญี่ปุ่น เมนูอาหารที่รับประทานขณะร้อน ๆ ทำให้เจริญอาหารรับประทานอาหารได้มาก เป็นเมนูที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ รวมทั้งส่วนประกอบหลัก ๆ ของชาบู ยังเป็นพืชผักหลากหลายชนิด ส่วนเนื้อสัตว์สามารถเลือกรับประทานได้หลากหลายตามความชื่นชอบ ปัจจุบัน คนไทยนิยมรับประทานชาบูกันค่อนข้างมาก สำหรับใครที่ชื่นชอบเมนูอาหารร้อน ๆ บทความนี้เรามีเรื่องราวของชาบู และสูตรชาบูน้ำดำ น้ำจิ้มชาบู หอม เข้มข้น มาแนะนำ

ปิ้งย่างและชาบูชาบู อาหารสองชนิดนี้มักถูกเรียกติดปากว่า ชาบูหมูกระทะ เป็นอาหารที่ทำให้ผู้ที่รับประทานได้มีกิจกรรมได้ทำร่วมกันขณะรับประทาน ชาบูชาบูอาหารที่เป็นหม้อไฟใส่น้ำซุป มาพร้อมกับผักสด และเนื้อสัตว์หั่นบาง ผู้ที่จะรับประทานจะต้องรอน้ำซุปเดือด แล้วจึงนำเนื้อสัตว์หั่นบางนั้นจุ่มลงไป แกว่ง รอสุก แล้วจึงนำมาจิ้มน้ำจิ้มแบบต่าง ๆ ส่วนปิ้งย่างก็จะมีกิจกรรมให้ทำเช่นกัน แต่เปลี่ยนจากการจุ่มเนื้อสัตว์ในน้ำซุปที่กำลังเดือด เป็นการนำเนื้อสัตว์ที่ผ่านการหมักนุ่มด้วยซอสแบบต่าง ๆ ลงไปย่างบนเตาปิ้ง เมื่อสุกแล้วจึงน้ำมาจิ้มน้ำจิ้มรสแซ่บหลากหลายแบบตามใจชอบ บทความนี้จะพาไปค้นหาถึงความเป็นมา การเตรียมวัตถุดิบหลัก และวิธีการรับประทานทั้งชาบูและหมูกระทะให้อร่อย ร่วมค้นหาไปพร้อมกันได้เลย

ตั้งแต่ในช่วงสถานการณ์ Covid-19 กำลังระบาดที่ผ่านมา หลายคนต่างหาธุรกิจที่จะลงทุน เพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเองมากขึ้น การทำ “ธุรกิจปิ้งย่าง” ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี เนื่องจากต้นทุนในการลงทุนน้อย อีกทั้งยังเป็นสินค้าที่ขายดี ขายง่าย ลูกค้าให้ความสนใจ จึงมีคนสนใจที่จะลงทุนเปิดขายอยู่เสมอ วันนี้เราจะมารวบรวมวิธีการจะทำให้ “ธุรกิจปิ้งย่าง” ของเราปัง ลูกค้าเยอะเข้ารัวๆ

เทคนิคลับเปิดร้านชาบู-สุกี้อย่างไรให้ลูกค้าติดใจ ร้านชาบู-สุกี้เป็นเมนูที่หลายคนต่างให้ความสนใจ ซึ่งถ้าอยากจะเปิดร้านชาบู-สุกี้ ต้องมีความรู้ ความสามารถในการวางแผนการจัดการ การแก้ไขปัญหา เรามาดูกันดีกว่าว่าเทคนิคลับที่จะเปิดร้านชาบู-สุกี้อย่างไรให้ลูกค้าติดใจที่อยากจะกินชาบูของร้านเราอย่างต่อเนื่อง โดยไม่รู้สึกเบื่อ วัตถุดิบพวกเนื้อวัว เนื้อหมู ผักสดต้องมีคุณภาพ น้ำซุป น้ำจิ้ม บรรยากาศภายในร้าน ต้องเป็นเอกลักษณ์ในการกินชาบูที่เป็นแหล่งรวมครอบครัว เพื่อน ให้ได้มาเจอกัน แนวทางในการทำให้ลูกค้าติดใจธุรกิจชาบู-สุกี้ มีอะไรบ้าง

ปัจจุบันต้องยอมรับว่า เทรนด์การรับประทานอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ เป็นที่นิยมของคนไทยอย่างมาก และที่สำคัญบุฟเฟต์ ยังเป็นสไตล์การรับประทานแบบ “อิ่มนี้ไม่มีกั๊ก” มีเพียงเงื่อนไขของเวลา และราคาที่เราพึงพอใจเท่านั้น และยังมีหลายสัญชาติให้เลือก ทั้งอาหารไทย อาหารตะวันตก อาหารจีน อาหารญี่ปุ่น อาหารเกาหลี หรือบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ชาบู บุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมและกำลังมาแรง สำหรับคนที่ชื่นชอบรับประทานอาหารบุฟเฟต์ เพียวฟู้ด มีเคล็ดลับการกินชาบู และ15 เรื่องที่คนกินชาบู ต้องรู้ มาแนะนำ ค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้